• Home|

“Cô Hầu Gái” – Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây

17/09/2016

"Cô Hầu Gái" có nhiều cảnh nóng khốc liệt so với mặt bằng chung của điện ảnh Việt.

Derek Nguyễn là một cái tên còn xa lạ với khán giả nước nhà. Theo thông tin, anh sinh ra ở Việt Nam và theo mẹ sang Mỹ định cư từ nhỏ. Là một nhà sản xuất phim, Derek Nguyễn từng có những phim ngắn được quay ở New York. Cô Hầu Gái là dự án đầu tiên anh thực hiện tại quê nhà, lấy cảm hứng từ câu chuyện của bà nội mình.

Tác phẩm lấy bối cảnh năm 1953 tại một đồn điền cao su, từng là nấm mồ chôn vô số công nhân Việt Nam. Một cô gái nghèo tên Linh (Nhung Kate) đến tìm việc tại ngôi biệt thự của viên đại tá Pháp (Jean-Michel Richaud). Căn nhà lộng lẫy nhưng u ám với lời đồn về một hồn ma vất vưởng chưa siêu thoát.

Cô Hầu Gái - Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây - Ảnh 1.

Poster chính thức của phim

Trong quá trình làm việc, Linh có dịp tiếp xúc với những người làm khác là bà quản gia (Kim Xuân), bà bếp (Phi Phụng) và gã cai phu (Kiến An). Mỗi người đều mang vẻ bí ẩn riêng với những lời nói mập mờ, thái độ khó đoán. Linh và viên đại tá nhanh chóng phải lòng nhau, nhưng liệu cuộc tình ngang trái này sẽ có kết cục thế nào?

Trước hết, điểm đáng khen nhất của ê-kíp là đã “chịu chơi” thực hiện một phim lấy bối cảnh thời Pháp thuộc. Điều này đòi hỏi khoản kinh phí đội lên hẳn so với các phim thời hiện đại. Dù phần lớn cảnh quay diễn ra trong nhà, tác phẩm vẫn làm bật lên được cái chất của Đông Dương thời 1950 qua quần áo, xe cộ, khu chợ. Nếu đã từng xem qua Người Tình (1992), khán giả sẽ phát hiện vài điểm tương đồng trong Cô Hầu Gái, dù tầm vóc hai phim có sự chênh lệch đáng kể.

Cô Hầu Gái - Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây - Ảnh 2.

Tác phẩm không thuần kinh dị mà giống một câu chuyện rùng rợn có tình yêu lồng vào hơn

Cô Hầu Gái cũng là một trong số ít phim ở Việt Nam dám bỏ qua phần hài hước, vốn là yếu tố hút khách quen thuộc. Hai màu chính của tác phẩm là kinh dị – lãng mạn đều được thực hiện khá vững tay. Khán giả xem phim Việt hay buồn cười vì “con ma” hoặc quá giả, hoặc cắt cảnh nhanh, hoặc “vô hại” trên màn ảnh, thì Cô Hầu Gái phần nào khắc phục được các điểm yếu này. Con ma trong phim có tạo hình đáng sợ (khá giống một bom tấn gần đây), cũng chịu khó chạy tới chạy lui, ra tay đàng hoàng chứ không phải xuất hiện chỉ để làm cảnh.

Cách chọn góc máy và ánh sáng của phim xứng tầm một đạo diễn được học bài bản ở Hollywood. Chúng có tính toán, mang lại không khí ma mị tự nhiên chứ không quá phô như vài phim gần đây (vài phim ánh sáng giữa hai cảnh liền kề còn lệch hẳn nhau). Mảng miếng hù dọa còn ít và hơi cũ, nhưng vẫn khá hơn nhiều phim trong nước gần đây. Điểm trừ của Cô Hầu Gái là phần chỉnh âm khá lớn, dội vào tai người xem gây cảm giác khó chịu.

Cô Hầu Gái - Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây - Ảnh 3.

Ma nữ không phải sinh vật đáng sợ duy nhất trong phim

Yếu tố lãng mạn trong Cô Hầu Gái không thơ mộng hay “ngôn tình” mà đậm màu nhục dục. Phim có nhiều cảnh nóng đầy trần trụi, được cài cắm hợp lý trong suốt phim. Các phân đoạn này được quay đặc tả và phơi bày nhiều mảng da thịt của diễn viên. Chúng cũng không “vô nghĩa” mà cũng góp phần thể hiện sự chuyển biến tính cách nhân vật. Các trận mây mưa bắt đầu nhẹ nhàng với sự thụ động của nhân vật chính, rồi sau đó càng lúc càng dữ dội hơn như chính mạch chuyện. Có thể nói, đây là phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây.

Kịch bản của Cô Hầu Gái tròn trịa nhưng còn thiếu chút kịch tính. Dù nhân vật nào cũng úp mở các câu thoại có vẻ “nguy hiểm” nhưng tính cách của họ không ly kỳ, âm mưu không phức tạp. Phim cũng không có những chi tiết dẫn dụ, gài bẫy khiến người xem phải đoán già đoán non. Cái kết của phim theo hướng hơi an toàn với mô-típ quen thuộc. Có lẽ nếu có thêm vài cú ngoặt bất ngờ, Cô Hầu Gái sẽ đọng lại nhiều hơn và “ăn tiền” như phim Victor Vũ.

Cô Hầu Gái - Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây - Ảnh 4.

Nhung Kate rất hợp vai

Trong vai chính, Nhung Kate thành công từ vẻ ngoài đến diễn xuất nội tâm. Nét diễn lúc mềm yếu, lúc mạnh mẽ của cô thể hiện được sự biến đổi từ một cô gái non nớt thành người tình quyền lực. Trong khi đó, ánh mắt hoang mang của nữ diễn viên rất phù hợp với thể loại kinh dị. Các cảnh nóng góp phần phô bày vóc dáng nuột nà của bạn gái Johnny Trí Nguyễn.

Những nghệ sĩ gạo cội như Kim Xuân, Phi Phụng và Kiến An đều hoàn thành nhiệm vụ, dù công bằng mà nói các vai này khá đơn giản so với thực lực của họ. Một điểm cộng là các nhân vật bám sát mạch chuyện, diễn nghiêm túc chứ không “phá vai” để gây cười như nhiều phim khác. Chỉ hơi tiếc là vai của Kim Xuân giàu chất điện ảnh nhất song lại ít đất diễn.

Cô Hầu Gái - Phim có cảnh nóng đáng xem nhất của điện ảnh Việt vài năm gần đây - Ảnh 5.

Phim có nhiều cảnh giường chiếu nóng bỏng

Nhóm diễn viên người nước ngoài tương tác tốt với diễn viên người Việt trong các cảnh quay. Có nhiều chỉ trích rằng người Pháp trong phim lại nói tiếng Anh. Thật ra điều này cũng không mới trong điện ảnh khi nhiều phim Hollywood có bối cảnh nước ngoài cũng đều nói tiếng Anh, ví dụ như hàng loạt phim về thời Hy Lạp – La Mã. Có thể nhà sản xuất muốn định hướng để đưa phim ra quốc tế, hoặc tiếng Anh giúp đạo diễn (vốn lớn lên ở Mỹ) diễn đạt ý tưởng tốt hơn?

Nhìn chung, dù còn vài điểm trừ nhưng cách xử lý hình ảnh của Derek Nguyễn đáng được khen ngợi. Tác phẩm có nhiều cảnh quay đẹp, pha trộn được chất hoài cổ của thập niên 50 và màu sắc u ám của một phim kinh dị. Nhịp phim chậm, hơi lê thê, nhưng bù lại các yếu tố gây sốc được đẩy mạnh nên đủ thu hút người xem. Với màn chào sân khá ổn này, đạo diễn Việt kiều tạo được niềm tin cho sản phẩm tiếp theo của anh.

Theo Ân Nguyễn / Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...