• Home|

Hoa khôi Nam Em mở màn “Tinh khôi” – BST cuối cùng của Vietnam International Fashion Week

07/11/2016

Ngoài ra, một sáng tạo của NTK Frederick Lee bị nhiều tín đồ thời trang ví von với chiếc đầm "trứng ốp-la" mà Rihanna từng diện.

Phương My

Ở khoảnh khắc mở màn show diễn, một tấm màn đỏ hình tròn mô phỏng mặt trời đỏ được kéo lên cao, tái hiện khoảnh khắc mặt trời mọc trên đất nước Nhật Bản. Vũ công nữ bất ngờ xuất hiện và thể hiện những điệu múa sống động, vui tươi mê hoặc khán giả tại khán phòng. Những điệu múa từ nữ vũ công đã ngay tức khắc đưa khán giả xem show diễn bước vào thế giới huyền ảo và lung linh của đất nước Nhật Bản – một trong những nơi được đón nắng bình minh đầu tiên. BST của NTK Phương My được chia làm 3 phần khác nhau với những nguồn cảm hứng khác nhau.

Nhuộm sân khấu bằng sắc đỏ trắng của màu cờ đất nước phù tang, NTK Phương My đã giới thiệu bộ sưu tập “Pristine – Tinh khôi” qua những cảm thụ về thời khắc nguyên sơ của thiên nhiên, cũng như đại diện cho hình ảnh ẩn dụ của nét đẹp thanh tú, tinh khôi bên trong mỗi người phụ nữ.

Để mang đến cảm nhận toàn vẹn nhất cho bộ sưu tập “Pristine – Tinh khôi”, những đôi guốc mộc được mua từ Nhật, những chiếc ô dù bằng giấy… đều được nhập trực tiếp từ nước ngoài và sơn màu thủ công bằng tay.

Đặc biệt, theo từng bước catwalk của những nàng mẫu là những tiếng chuông lắc lư vui tai, được ẩn giấu kĩ càng dưới mỗi đôi guốc.

Tất cả chi tiết trang trí được làm mờ trên trang phục tựa như phép hồi tưởng ký ức chứa chan khát vọng tìm kiếm vẻ đẹp thuần túy nhất.

. Khắc họa sự biến thiên của không gian và thời gian, NTK Phương My vận dụng sắc đỏ và cam tượng trưng cho hơi ấm của mặt trời kết hợp cùng tông xám lạnh lẽo của sương đêm, hay gam xanh lá cây của thực vật.

Sắc xanh nước biển sẫm hòa cùng sắc xanh của bầu trời hay gam trắng ngà quyện cùng sắc ghi xám thể hiện sự biến đổi của cảnh vật, ngầm miêu tả những cung bậc tính cách khác nhau của người phụ nữ đôi lúc mạnh mẽ, đôi lúc yếu đuối.

Cấu trúc thân trên và dưới được khéo léo xử lý theo tỉ lệ đối nghịch ôm và phồng góp phần tạo nên bố cục thân hình đồng hồ cát lý tưởng của người phụ nữ. Thêm vào đó, tô điểm thêm cho trang phục là kỹ thuật may li, cắt vát hay bèo nhún tạo điểm nhấn sinh động.

Vải lưới mỏng manh dành cho đầm dạ hội, vải tơ tằm dệt chìm họa tiết hoa anh đào, vải dạ dập nổi họa tiết nước, vải pha tơ tằm và dạ tạo nên hiệu ứng chìm, nổi của họa tiết lá… Toàn bộ chất liệu được dệt tại nhà máy trước khi thiết kế và cắt.

Quy trình này đảm bảo độ phồng và gấp của chất liệu mà không cần quá nhiều đường nhúng hay xếp để duy trì hoàn hảo phom dáng đồng hồ cát của những mẫu thiết kế.

Kết màn, siêu mẫu Thu Hằng bước ra trong bộ đầm được kết từ 150m vải lưới đính nhiều hạt swarovski lấp lánh, đúng lúc biểu tượng mặt trời mọc ngay đằng sau cô, tràn ngập cảm xúc về một bình minh tươi đẹp, mang đến hơi thở ngày mới cho vạn vật.

Frederick Lee

Vốn đã “nhẵn mặt” tại Vietnam International Fashion Week, Frederick Lee luôn biết cách tạo nên sự hứng khởi cho giới mộ điệu.  Được biết, bộ sưu tập “Red” lấy cảm hứng từ chuyến đi đến miền phương Đông, nơi những giá trị và hương vị truyền thống phương Đông được thực hiện dưới cái nhìn hiện đại, đưa những họa tiết hoa tinh tế trên nhiều định dạng hòa hợp với những góc cạnh hùng vỹ. NTK Frederick Lee đã sử dụng chất liệu lụa Trung Quốc, với những chi tiết được đính kết tỉ mỉ bằng tay với đá, pha lê cao cấp, và lông vũ.

NTK người Singapore tiếp tục phát huy sở trường của mình là những thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo và phá cách, với những đường lượn eo bó chiết tôn đường cong cơ thể người mẫu trong phom dáng quen thuộc như đầm quây, cúp ngực, đuôi cá, và những thiết kế dạ hội thướt tha.

. Nguyễn Oanh đã hoàn thành trọng trách của một vedette với chiếc mão vàng khảm rồng đính đá công phu, với sức nặng lên đến 10kg. Cộng thêm sức nặng của chiếc đầm dài hơn 2m, tổng khối lượng Nguyễn Oanh phải mang trên mình để truyền tải tinh thần cuối cùng của bộ sưu tập “Red” nặng đến gần 20kg.

Thiết kế này có nhiều điểm tương đồng với bộ cánh long bào mà Rihanna từng mặc tại Met Gala năm ngoái.

Ngọc Lê

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, có lẽ chính vì thế mà Ngọc Lê đã có được nguồn cảm hứng rất lớn từ nơi đây. Nguồn cảm hứng ấy không đến từ tháp bút, hồ Gươm hay phố cổ 36 phố phường tấp nập, mà nó đến từ những điều giản dị nhất, thân thuộc nhất mà có lẽ đã ăn sâu vào tiềm thức của mỗi người con của đất Thủ đô, đó chính là cây đa, giếng nước, mái đình, là những buổi chiều tà từng đàn trâu nối đuôi nhau…

Bộ sưu tập có chất liệu chủ yếu là len kết hợp với vải bố – những chất liệu quen thuộc với con người Việt Nam được phối hài hòa với những chất liệu tương phản như ren và voan, đưa giới điệu mộ về với những giá trị cốt lõi cổ xưa lắng đọng nhưng vô cùng thời trang.

Với phom dáng khỏe khắn và quyến rũ, bộ sưu tập truyền tải sự mộc mạc mà nhà thiết kế muốn gửi đến đông đảo giới mộ điệu thời trang, đặc biệt là giới mộ điệu thời trang Thủ đô – nơi có mùa giá rét và cũng chính là nơi mà Ngọc Lê sinh ra và lớn lên.

Ngọc Lê cùng với bộ sưu tập “Làng” của mình chính là đại diện của lớp thế hệ trẻ nói chung và những nhà thiết kế trẻ tài năng nói riêng, luôn trân trọng những giá trị cổ xưa và biết chắt lọc những gì tinh tế nhất để có thể biến hóa và phát triển thành những thiết kế thời trang mang đẳng cấp làm mãn nhãn giới mộ điệu thời trang.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

loading...